Các chi tiết siêu thực trong trò chơi nhưng… siêu kỳ lạ

HomeGame onlineCác chi tiết siêu thực trong trò chơi nhưng... siêu kỳ lạ
Đối với các trò chơi bom tấn ngày nay, càng thực tế thì càng dễ khiến game thủ mở túi, nhưng đôi khi có những chi tiết trông thật nhất, nhưng… không ai quan tâm. Chúng ta hãy xem thế giới trò chơi hiện đại đã phát triển như thế nào trong những năm qua, cả về hình ảnh và chi tiết trong từng đối tượng.

Nhà vệ sinh biết bản sắc giới tính

Prey là một trò chơi được phát hành vào năm 2017, lấy chủ đề về những con quái vật ngoài trái đất với lối chơi hành động và cốt truyện thú vị. Trò chơi này cũng đi trước thời đại một chút vì nó làm tăng đáng kể độ khó bằng cách giới thiệu nhân vật chính với cơ chế kẻ thù mạnh hơn trong thời gian thực. Prey cũng được ca ngợi về chi tiết trong đồ họa, với sự tái tưởng tượng của trạm vũ trụ Talos 1 giống với thời kỳ Chiến tranh Lạnh khi Hoa Kỳ và Liên Xô chạy đua vào không gian.

Nhưng phần tồi tệ nhất của trò chơi này là… một nhà vệ sinh. Số là một trò chơi cho phép người chơi lựa chọn nhân vật nào là nam hay nữ, và phần đầu của trò chơi cũng nằm trong phòng của nhân vật chính chuẩn bị đi làm. Khi bạn vào nhà vệ sinh, thì nhà vệ sinh cũng sẽ có một sự thay đổi tương ứng, nếu nhân vật chính là nữ, ghế sẽ được hạ xuống, ngược lại nó sẽ bị đẩy lên nếu là nam. Lời khen ngợi nhà sản xuất của Prey vì đã thực hiện loại chi tiết này, nhưng 99% người chơi chắc chắn không chú ý, họ cũng không “tinh tế” nhận thức được sự cố.

Nhìn kìa… mông ngựa

Nói về các trò chơi siêu chi tiết, chắc chắn không thể không nhắc đến Red Dead Redemption 2, nhưng mọi người đều biết thế giới mở của trò chơi này khủng khiếp như thế nào, từ thời tiết, nhân vật, nhà cửa, động vật đến NPC. Tại thời điểm phát hành Red Dead Redemption 2, việc các game thủ đang tìm kiếm sự tương tác với môi trường, là đủ để hết thời gian. Nhưng điều mà mọi người thích nhất là sẽ thấy ngựa trong trò chơi, tất nhiên các trò chơi cao bồi phải có ngựa và chúng được chăm sóc rất tốt, nhưng đến mức xem… chà, nó khác.. Cũng giống như trong thực tế, ngựa của RDR2 rất thường xuyên đi trên đường, vì vậy khi một số ông nội nhận ra điều này, cả làng đổ xô đến xem nó.

Tin hay không, nhưng người chơi Red Dead Redemption 2 vào thời điểm đó đã hành động rất văn hóa bằng cách tham gia trò chơi và chờ con ngựa của bạn trở nên hoang dã. Cũng cần đề cập chi tiết rằng “quả bóng” của những con ngựa sẽ… co lại trong cái lạnh. Đúng vậy, những chi tiết này không cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng, nhưng nhờ điều này, chúng tôi biết rằng thị hiếu Rockstar và game thủ đều khác nhau như nhau.

Máy sưởi có hại

Với một trò chơi đa người chơi thuần túy như Payday 2, game thủ thường sẽ ít chú ý đến các chi tiết nhỏ, nhưng khi nó ảnh hưởng đến trò chơi, đó là một vấn đề khác. Bạn sẽ nghĩ gì nếu bạn bị máy sấy tay đập trong nhà vệ sinh? Sê-ri Payday nổi tiếng với lối chơi, tái tạo lại những vụ cướp cổ điển nơi người chơi phối hợp với nhau trước mỗi nhiệm vụ. Cụ thể, ở cấp độ “FramingFrame”, bạn có thể vào nhà vệ sinh để chuẩn bị cho nhiệm vụ của mình, nhưng nếu nhân vật cúi xuống các cỗ máy gần lối vào, chúng sẽ tự động la hét và đánh vào những người bảo vệ gần đó, đưa cho bạn một vé thẳng xuống đất. Tất nhiên, điều này rất thực tế, vì mọi người đều biết máy móc hoạt động theo cơ chế nào, cơ chế mà chúng gây hại là cơ chế chính.

May mắn thay, sau đó có một số thủ thuật nhỏ do các bậc thầy nghĩ ra để tận dụng các cỗ máy, kéo lính canh theo ý muốn, nhưng đây rõ ràng là một chi tiết siêu thực tế quá cần thiết.

Bị mù cho lính bắn tỉa

Điểm chuẩn của loạt game bắn súng theo phong cách ám sát luôn là Sniper Elite. Nó cũng nổi tiếng với các vòng quay chậm khi viên đạn bay về phía mục tiêu, tạo ra hiệu ứng giống như phim để game thủ có thể cảm nhận rõ ràng mục tiêu từng inch của họ. Từ Sniper Elite V2 trở đi, trò chơi đã đưa hiệu ứng này lên cấp độ tiếp theo, cho thấy viên đạn phá hủy các bộ phận bên trong cơ thể theo phong cách X-Ray, tương tự như Mortal Kombat. Các nhà phát triển của Sniper Elite V2 đã được thúc đẩy bởi ý tưởng “càng nhiều chi tiết càng tốt” đến nỗi họ bao gồm phần nhạy cảm ở phía dưới. Sẽ không thành vấn đề nếu trò chơi chỉ dừng lại ở các vị trí điển hình như đầu, tim hoặc tay chân. Nếu bạn có ý định làm cho mục tiêu không thể đi theo con đường, hãy chuẩn bị và làm mù mắt.

Nhờ tính năng siêu thực không cần thiết này, một phần lớn nội dung Sniper Elite trên YouTube là nhiệm vụ tìm kiếm và giết kẻ thù. Không gì có thể tồi tệ hơn siêu “chi tiết” này nữa, thật khốn khổ và đau đớn cho đôi mắt của bạn.

Trò chơi không tốt và đi quá xa so với thời đại của nó.

Để kết thúc bài viết này, hãy đi đến Metal Gear Solid 2- tựa game huyền thoại mà không ai biết. Cha của nó là người cầu toàn nổi tiếng Hideo Kojima, người thích chi tiết mọi thứ và muốn trò chơi của mình trở nên độc đáo nhất có thể. Vào thời điểm Metal Gear Solid 2 ra mắt (đầu những năm 2000), cụm từ “chi tiết nhất” rất mơ hồ, nhưng trò chơi đã làm được điều mà không ai có thể làm được. Người chơi có thể bắn vào một cốc nước trên thanh ngay cả trong nhiệm vụ đầu tiên, khiến những viên đá bên trong văng ra ngoài. Nếu bạn kiên nhẫn chờ đợi, những viên đá này sẽ dần tan. Vấn đề ở đây là hầu như không ai trong số những người chơi chơi Metal Gear Solid 2 có thời gian rảnh để tương tác với các đối tượng, vì vậy chi tiết dường như tuyệt vời này là không ai biết và không ai cần nó.

Do đó, đôi khi không khôn ngoan khi tạo ra các trò chơi quá chi tiết vì đôi khi nó sẽ khiến người chơi quên nó hoặc gây khó chịu hơn họ thích. Ngoài ra, phiên bản anime của Kannagi Usagi: Sekiro Pretty Girl vẫn có sẵn miễn phí.

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan