Dạo quanh Bình Thuận với camera realme 11 Pro: Cam chính chụp rất tốt, zoom ổn, tiếc là thiếu camera góc siêu rộng

HomeĐánh giá reviewDạo quanh Bình Thuận với camera realme 11 Pro: Cam chính chụp...

Realme 11 Pro thiếu camera góc siêu rộng, đây là một điểm yếu khá mạnh, nhưng điện thoại thông minh vẫn cho mình rất nhiều bức ảnh đẹp trong những chuyến đi dài.

Tôi đã có một chuyến đi chơi không căng thẳng vào cuối tuần này và cũng là cơ hội trải nghiệm thực tế liệu camera của realme 11 Pro có đủ để làm tôi hài lòng hay không, đặc biệt là nguồn cảm hứng để có thể gia tăng cảm xúc khi chụp nhiều hơn, đó luôn là điều kiện tiên quyết khi chọn máy ảnh của mình.

realme 11 Pro có thông số camera đơn giản nhưng ấn tượng với ống kính cảm biến 100MP có OIS

Trước tiên, hãy để tôi xem xét ngắn gọn các thông số chính của hệ thống camera trên realme 11 Pro:

• Camera góc rộng tiêu cự 26mm, 100 MP, f/1.8, lấy nét PDAF và chống rung OIS.
  • Camera đo độ sâu 2 MP, f/2.4

Giao diện chụp trên realme 11 Pro sẽ tương tự như vivo, OnePlus và OPPO khi các thương hiệu này chia sẻ BBK nên điều này cũng dễ hiểu. Giao diện camera của các mô hình này phù hợp với sự đơn giản, trực quan và dễ sử dụng.

Phần menu mở rộng chứa nhiều tính năng hữu ích khác, tùy thuộc vào tình huống và nhu cầu bạn có thể chủ động chọn sử dụng các tính năng này.

Từ hành trình đầu tiên trong chuyến đi team building của chúng tôi, chúng tôi sẽ lên núi Tà Cừ và chiêm ngưỡng tượng Phật Thika vào Niết bàn trên chùa Trường Sơn tại đây. Từ khoảnh khắc dừng xe, bước xuống là khung cảnh tươi mới và mát mẻ đã truyền cảm hứng cho tôi rút realme 11 Pro ra trong giây lát.

Như bạn đã biết, điểm thiếu lớn của realme 11 Pro so với điện thoại thông minh hiện nay là nó không có camera góc siêu rộng, bạn phải chọn phiên bản realme 11 Pro Plus với ống kính mới này. Điều này khá khó hiểu và không thoải mái với ý kiến cá nhân của tôi.

Tôi cảm thấy khó khăn khi chụp phong cảnh với nền lớn ở đây, nhưng điều đó ít nhiều khiến tôi nghĩ đến 2013-2018, khi không có nhiều điện thoại thông minh có camera góc siêu rộng, hầu hết trong số đó là tele hoặc cam đo độ sâu của việc xóa phông chữ.

Trên thực tế, rất khó để chúng ta di chuyển chân để thực hiện những bức ảnh thích hợp. Tôi nhận thấy rằng realme 11 Pro rất mạnh trong việc chụp cận cảnh, nhờ khả năng zoom crop từ cảm biến 100MP, cho khả năng zoom rất tốt, đủ để sử dụng.

Giống như bức ảnh con bướm đậu trên cành hoa ở trên, mặc dù dễ tiếp cận hơn, tôi e rằng mình sẽ di chuyển quá mạnh mà con chim có thể bay đi, vì vậy hãy sử dụng chế độ zoom 2x hoặc chế độ đường phố với lấy nét zoom 52mm để chụp.

Bạn có thể thấy rằng bức ảnh có chất lượng khá ổn định, nhưng màu sắc, độ tương phản và chi tiết là đủ để sử dụng chứ không chỉ để nó trôi qua.

Chụp ảnh khi bạn đi qua cổng vào. Camera chính của realme 11 Pro nói chung có chất lượng cao, dải tương phản động rộng, màu sắc sắc nét và sáng hơn một chút, và các chi tiết của nó được tái tạo vừa phải mà không “quá ảo”.

Đối với những người không quen chỉnh sửa ảnh, chất lượng ảnh này về cơ bản có thể được chụp và tải lên mạng xã hội ngay lập tức, hầu như không cần bất kỳ chỉnh sửa sau bổ sung nào.

Trước khi lên núi, bạn sẽ có 2 lựa chọn, đó là mua vé cáp treo hoặc tự đi bộ đường dài, với một cái thang, tuy nhiên, khá dài. Tùy thuộc vào mức độ thể dục của bạn, bạn có thể chọn tùy chọn phù hợp. Chúng tôi chọn đi cáp treo để duy trì sức mạnh cho những “combo” đen tối.

Mỗi cáp treo có thể chứa tối đa 6 người, vì vào cuối tuần khá đông đúc, chúng tôi cũng phải đợi một hàng khá dài 20p trước khi đến lượt chúng tôi lên cáp treo.

Tận dụng lợi thế của ảnh zoom 2x, bạn thấy màu sắc và độ sắc nét tốt, gần như không khác nhiều so với chế độ chụp thông thường vì đây là zoom sử dụng thuật toán zoom từ cảm biến 100MP.

Trên realme có một tính năng mà tôi khá thích, đó là chế độ đường phố, ở đây bạn sẽ có 2 tiêu điểm zoom 26mm và 52mm (bạn có thể tự động điều chỉnh mức zoom) để chụp theo nhu cầu của bạn. Bức ảnh trước khi chụp sẽ rất mờ và nhợt nhạt, nhưng khi chụp xong, nó sẽ đi qua thuật toán tối ưu, cho thành phẩm khá sắc nét, chi tiết tinh tế và màu sắc rực rỡ. Kết quả vượt quá mong đợi.

Chế độ đường phố trên realme 11 Pro tỏ ra rất hữu ích và thú vị, chất lượng ảnh tái tạo vượt mong đợi

Tiếp tục tận dụng lợi thế thu phóng của chế độ đường phố, ngoài tùy chọn theo dõi zoom tự động rất thú vị, khi bạn chạm vào đối tượng tự động, bạn sẽ phóng to đối tượng phù hợp với mức thu phóng của máy ảnh được coi là tốt nhất.

Có thể nói đây là vũ khí mạnh mẽ dành cho những người đam mê chụp ảnh đường phố, đòi hỏi phải nắm bắt khoảnh khắc một cách nhanh chóng mà không tốn quá nhiều chi phí cho máy.

Lúc này, chúng tôi đang ở gần chùa Linh Sơn Trường Thọ trên đỉnh núi Tà Cừ, nhưng zoom 2x ban đầu cảm thấy rất mờ và nhuộm màu, tôi nghĩ là không đúng, nhưng khi chụp xong thì thuật toán realme 11 Pro được tối ưu hóa rất đáng ngạc nhiên. Bạn có thể thấy chi tiết, phạm vi màu sắc và độ tương phản mọi thứ là đủ.

Tại khu vực dừng chân ở cổng chính, bạn sẽ có một khu vực nước suối rất mát mẻ và trong lành để mọi người có thể rửa tay, rửa mặt cho một khoảng thời gian dễ chịu cũng như có một chút tĩnh lặng và sáng sủa khi bước vào chùa. Thật vậy, dưới ánh mặt trời rất nóng và nóng, nhưng nước cực kỳ lạnh.

Cái thang ở cổng chính, ở đây mọi người chụp rất nhiều ảnh check in, mình cũng đã đưa realme 11 Pro đi “bụi” vài phút, đặc biệt là chụp ở chế độ đường phố giúp mình tiếp cận đối tượng dễ dàng mà không phải leo lên quá mệt.

Dưới đây là ảnh chụp với chế độ tự động và chụp zoom với chế độ đường phố. Thật vậy, khả năng thu phóng của realme 11 Pro này không ngừng làm tôi thích thú.

Đỉnh mái chùa Linh Sơn Trường Thọ, trong một số bối cảnh như thế này, hiệu ứng HDR trên realme 11 Pro hiệu quả và mượt mà, không bị khắc nghiệt. Tuy nhiên, màu sắc vẫn được đẩy lên khá cao so với thực tế. Về cơ bản, chiếc điện thoại này phù hợp với đông đảo những người thích chụp ảnh nhanh và sử dụng ngay sau rất nhiều.

Ba tượng Phật A Di Đà, chùa Bồ Tát và Đại Thế ở núi Tả Cư, Bình Thuận. Ở đây tôi thực sự choáng váng và choáng ngợp vì khung cảnh rất đẹp, mặt trời chiếu xiên qua cả ba bức tượng, lúc này thật đáng tiếc khi realme 11 Pro không có ống kính góc siêu rộng.

Vì vậy tôi đã phải làm việc chăm chỉ để quay lại và chọn góc chụp cũng khá bất tiện để chụp được khung cảnh ở đây. Sự bù màu rất đẹp và vô cùng tôn dáng.

Nơi cuối cùng là tượng Phật Thika vào Niết bàn trên núi Tà Cừ, được lập kỷ lục Việt Nam vào ngày 2 tháng 1 năm 2006, và ngày 2 tháng 3 năm 2013, Sách kỷ luật châu Á lập kỷ lục “Tượng Phật dài nhất trên đỉnh núi”.

Đức Phật dài 49 mét tượng trưng cho 49 năm kể từ khi Đức Phật cải đạo cho đến khi chết. Với chiều dài và góc rất gần, ngay cả với máy ảnh góc siêu rộng, không thể chụp được mọi thứ. Hiện tại, tính năng chụp toàn cảnh trên realme 11 Pro rất hữu ích, bạn chỉ cần để khung hình theo chiều dọc và chậm và đủ chậm, không chụp những bức ảnh quá dài quá hẹp.

Đến gần buổi chiều, chúng tôi nhập ngũ tham dự buổi lễ nhà thờ, lúc này cả nhóm đã chuyển từ núi Tà Cừ đến bãi biển Cẩm Bình, và buổi chiều bầu trời êm đềm khá đẹp, điều này cũng khiến tôi hào hứng nâng máy quay để chụp ảnh kiến trúc nhà thờ.

Để bạn hiểu được giá trị của việc phóng to trong cuộc sống khi chúng ta có thể không thể di chuyển tự do như chúng ta muốn, tôi cũng đã chụp hai bức ảnh bên trong nhà thờ bằng ống kính tiêu chuẩn và chế độ zoom 2X.

Có thể thấy mối tương quan của hai tấm mà không có nhiều sự khác biệt, từ định nghĩa và màu sắc. Vào những thời điểm này, zoom 2X thực sự hữu ích và điều quan trọng là realme 11 Pro tái tạo hình ảnh tốt.

Vào buổi tối chúng tôi bắt đầu tiệc tùng và ăn tối cùng nhau, ở khu vực bãi biển Cẩm Bình gần đây hơi nhàm chán và vắng vẻ, vì vậy vào buổi tối chúng tôi chỉ cố gắng xem chế độ Tự động và Chế độ ban đêm khác nhau như thế nào ở cả góc bình thường và zoom 2X.

Về cơ bản chất lượng gần như giống nhau, với chế độ ban đêm, nó xử lý ánh sáng ở các điểm sáng mượt mà và vùng bóng sáng hơn một chút. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, bạn sẽ linh hoạt trong việc lựa chọn chế độ phù hợp với mình, nhưng nếu có thể, hãy tận dụng chế độ Đêm để tối đa hóa chất lượng ảnh.

Sau khi kết thúc bữa tiệc, đã hơn 10 giờ, chúng tôi đã đi dạo mát mẻ trên bãi biển, chúng tôi cố gắng chụp phơi sáng ở chế độ chuyên nghiệp và điều chỉnh thủ công các thông số trên realme 11 Pro bằng các tệp RAW.

Thật không may, để có được kết quả tốt nhất, tôi không có chân máy bên mình. Ở trên, bạn có thể tham khảo ảnh ở định dạng RAW chưa chỉnh sửa và ảnh bên cạnh ảnh đã đăng ngày. Để nhìn thấy bầu trời đầy sao, tôi đã phơi nó với ISO 100 ở tốc độ màn trập chậm 15 giây.

Sáng hôm sau chúng tôi tiếp tục chơi ở bãi biển, ở đây có dịch vụ xe gia súc đưa bạn đi bộ dọc theo bờ biển với 30 nhánh mỗi người, tối đa khoảng 6- 7 người có thể lên xe. Đó cũng là một trải nghiệm thú vị, nếu bạn có thể thử nó.

Ở cùng một vị trí đứng mà chế độ Street với zoom tự động tỏ ra rất hiệu quả, chạm camera zoom vào đối tượng, bức ảnh được tái tạo với chất lượng vượt quá mong đợi, đủ để chia sẻ trên phong cách Facebook hoặc Instargram.

Dưới đây là một số hình ảnh anh ta đi dạo dọc theo một đoạn bờ biển trong khi anh ta đang ngồi trong xe gia súc. Realme 11 Pro thực sự mang lại cho tôi cảm giác thích hợp khi đứng dậy và chụp ảnh mà không cần quan tâm hay do dự.

Trước khi rời đi, chúng tôi đã không quên chụp một vài bức ảnh của nhau để “sống ảo” trên Facebook, về cơ bản camera góc rộng 26mm mặc định vẫn rất tốt, màu sắc rực rỡ nên không còn hậu quả gì nữa, bạn có thể trả lại ảnh cho bạn gái ngay lập tức.

Realme 11 Pro không hỗ trợ chụp chân dung với lấy nét zoom, nhưng vẫn tuân theo tiêu cự 1X mặc định của ống kính chính, vì vậy bạn phải đến gần mô hình của mình để có hiệu ứng xóa phông chữ đẹp mắt. Tôi đã thử nhưng kết quả rất tốt, ít lỗi.

Nếu bạn theo trường học “thật”, bạn có thể tắt chế độ “khuôn mặt” để màu sắc và làn da trông giống như thực tế.

khả năng chụp chân dung trên realme 11 Pro rất tốt, xóa phong mịn và ít lỗi

Bị đình chỉ

Nhìn chung, hệ thống camera và các tính năng trên realme 11 Pro hoàn toàn gây ấn tượng với tôi trong việc truyền tải cảm xúc của nhiếp ảnh đến chuyến đi chơi. Mặc dù ngoại hình của máy ảnh phần nào được thiết kế trong hầm, nhưng chất lượng cũng rất “cái gì và cái kia”.

realme 11 Pro là smartphone có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh và camera ổn đủ dùng

Đặc biệt là zoom zoom ấn tượng với tính năng chụp đường phố, khiến tôi ấn tượng rằng sẽ rất khó để bỏ lỡ những khoảnh khắc khi đi du lịch xa. Tôi không nghi ngờ gì rằng zoom làm cho đối tượng dễ tiếp cận hơn nhiều và các nhà máy đường phố sẽ yêu thích tính năng này.

Nếu có bất cứ điều gì để phàn nàn, trước hết, việc thiếu ống kính góc siêu rộng khá khó hiểu, vì người dùng phải chi thêm một khoản tiền để mua phiên bản Plus để có được ống kính này và các tính năng khác.

Tổng quan realme 11 Pro cho cảm hứng chụp ảnh rất tốt tiếc là thiếu camera góc siêu rộng

Ngoài ra, trong một số tình huống, máy ảnh cho thuật toán tự cân bằng vẫn “quá mức”, màu sắc được đẩy lên sáng hơn một chút so với thực tế, vì vậy vẻ ngoài sẽ có cảm giác hơi “giả”, nếu được điều chỉnh một chút sẽ tốt hơn nhiều.

Và các bạn nghĩ gì về chất lượng camera của realme 11 Pro, hãy chia sẻ thêm với chúng tôi và những ai quan tâm có thể tham khảo thêm các liên kết chi tiết bên dưới, hiện tại sản phẩm có giá 11.690.000 đồng với nhiều ưu đãi quà tặng hấp dẫn tại CellPhones.

Xem thêm: Trên tay realme 11 Pro: Mặt sau da sinh học, camera OIS 100MP, giá dự kiến từ 8.69 triệu nếu thu thập cũ